mancity

"Nadal rất thận trọng, đó là điều nó phải làm", ông Toni Nadal chia sẻ với truyền thông Tây Ban Nha du doan xspy

【du doan xspy】Nadal sáng cửa dự Australia Mở rộng

"Nadal rất thận trọng,ángcửadựAustraliaMởrộdu doan xspy đó là điều nó phải làm", ông Toni Nadal chia sẻ với truyền thông Tây Ban Nha về tình trạng của "Vua đất nện" hôm 2/11. "Tôi nghĩ Nadal sẽ chơi tại Australia Mở rộng sau khi xem nó tập luyện. Mỗi ngày nó tiến bộ hơn một chút và điều đó rất tích cực".

Nadal không thi đấu trong hơn chín tháng qua. Ảnh: EFE

Nadal không thi đấu trong hơn chín tháng qua. Ảnh: EFE

Australia Mở rộng 2024 khởi tranh vào 16/1. Nadal nghỉ thi đấu từ sau khi bị loại sớm ở Grand Slam đầu năm nay. Anh vật lộn với chấn thương hông, chưa xác định ngày trở lại. Trong những cuộc phỏng vấn gần đây, Nadal để ngỏ khả năng chia tay quần vợt vào năm tới. Anh cũng đặt ra mục tiêu chơi ở Roland Garros và Olympic Paris trước khi khép lại sự nghiệp dài hai thập kỷ.

"Đây là môn thể thao đẳng cấp cao và đến cuối cùng, bạn gần như phải chơi với những vết đau", HLV Toni nói thêm. "Thật không may, Nadal đã đẩy cơ thể đến giới hạn".

HLV Toni cho biết Nadal nhận thức được tình trạng phức tạp của bản thân. Với vị trí 240 ATP hiện tại, tay vợt 37 tuổi sẽ gặp những đối thủ mạnh ngay từ các vòng đầu của Australia Mở rộng. Ông Toni cho rằng đây có thể là điều khiến Nadal phải cân nhắc dự giải.

"Gặp các đối thủ mạnh từ sớm rất khó cho Nadal, vì nó có thói quen bắt nhịp chậm và chỉ tỏ ra nguy hiểm từ vòng tứ kết", HLV 62 tuổi, người đang dẫn dắt Felix Auger-Aliassime, nói.

Trong trường hợp bỏ qua Australia Mở rộng, Nadal sẽ tái xuất vào mùa đất nện sở trường, với hai sự kiện Roland Garros và Olympic đều diễn ra ở Paris. HLV Toni tin Nadal nhiều khả năng sẽ đánh đôi ở Olympic với đàn em Carlos Alcaraz, người đang xếp thứ hai thế giới.

"Cùng với Alcaraz, Nadal có thể tạo nên một cặp tốt", ông Toni nhận định. "Nếu Alcaraz đạt thể trạng tốt, cậu ấy có khả năng giành HC vàng đơn hoặc đôi".

Vy Anh

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap